Những bài thuốc hay từ cây xấu hổ chữa đau lưng, bệnh xương khớp

Cây xấu hổ là loại cây mọc phổ biến ở nước ta. Là loại cây không còn xa lạ nhưng lại không mấy ai biết cây xấu hổ chữa bệnh gì mà nhiều người lại bỏ công tìm kiếm.
Theo Đông y, rễ và cành lá của cây xấu hổ có tác dụng an thần, tiêu viêm, giảm đau, lợi tiểu, hạ áp, tiêu tích. Vậy cây xấu hổ có tác dụng gì mà nhiều người lại muốn tìm kiếm để sử dụng?
Các vấn đề về xương khớp
Càng lớn tuổi, cơ thể người càng gặp nhiều bất ổn về xương khớp. Các chứng bệnh cũng khác nhau nên cách dùng cây xấu hổ trị xương khớp cũng sẽ khác nhau.
– Với chứng chân tay tê, bại, đau nhức xương khớp:
Rễ cây xấu hổ sau khi rửa sạch, phơi ráo nước thì thái mỏng. Tẩm chút rượu vào rễ cây xấu hổ, sao đến khi thơm, khô thì cất vào túi bóng hoặc lọ kín để bảo quản. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 30 gam rễ cây xấu hổ sắc với 400ml nước cho đến khi còn 100 ml nước thì chia làm 2 lần, uống sáng và tối.
Rễ cây xấu hổ khi kết hợp với những loại thảo dược khác cũng mang đến công dụng chữa chứng chân tay tê bại này rất tốt.
Bài thuốc thứ nhất: Gai tầm xoọng, thiên niên kiện, tục đoạn, kê huyết đằng, dây đau xương, thổ phục linh, dây gắm và rễ cây xấu hổ, mỗi vị thuốc lấy khoảng 12 gam. Sắc mỗi ngày 1 thang, uống làm 2, 3 lần trong 1 ngày. Mỗi lần sắc bạn chỉ cần đổ nước sạch ngập thuốc, sắc đến còn 1 bát nước là có thể dùng.
Bài thuốc thứ 2: Rễ bưởi bung, rễ cúc tần, rễ xấu hổ mỗi loại 20 gam. Rễ cam thảo dây, rễ đinh lăng mỗi loại 10 gam. Bạn cũng sắc uống mỗi ngày 1 thang. Nếu người đau xương là nam giới, thường không muốn uống thuốc nước có thể dùng bài thuốc này ngâm rượu uống cũng rất tốt.
– Với chứng thấp khớp, tê thấp và dự phòng tái phát chứng đau xương khớp:
Bài thuốc thứ nhất: Rễ cây lá lốt, rễ cây xấu hổ rửa sạch, phơi khô. Mỗi lần sắc lấy khoảng 15 – 20 gam mỗi loại dược liệu, 1 thang sẽ uống trong 1 ngày, chia 3 lần.
Bài thuốc thứ hai: Bạn vẫn tiếp tục sử dụng rễ cây lá lốt, rễ cây xấu hổ nhưng không dùng để sắc uống mà đun sôi, thêm chút muối ăn để ngâm chân khoảng 30 phút. Hai loại dược liệu này kết hợp cùng nhau sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng đau nhức rõ rệt, chứng thấp khớp cũng sẽ được cải thiện.
Cây xấu hổ chữa đau lưng
Khi hỏi cây xấu hổ chữa bệnh gì mà bỏ qua chứng đau lưng này quả thực là thiếu sót lớn. Rất nhiều người đã sử dụng cây xấu hổ chữa đau lưng và nhận được hiệu quả tốt vô cùng.
Cách chữa chứng đau lưng bằng cây xấu hổ đơn giản nhất là:
Rễ cây xấu hổ rửa sạch, cắt hoặc thái thành từng đoạn, phơi khô ở nơi thoáng mát, không bụi bặm. Mỗi lần sử dụng bạn lấy khoảng 120 gam rễ cây xấu hổ, tẩm một chút rượu (35 – 40 độ), sao khô trên chảo gang cho đến khi thấy dậy mùi thơm. Bạn tiếp tục bỏ phần rễ đó vào ấm, thêm 600 ml nước sạch, sắc đặc còn 200 ml thì chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày.
Lưu ý: Nhiều người vì bận rộn thường sắc thuốc sẵn, tuy nhiên thuốc này nếu để qua đêm sẽ mất đi nhiều công dụng chữa bệnh.
Bài thuốc này người mắc chứng đau lưng chỉ cần áp dụng liên tục trong 4
– 5 ngày đã thấy hiệu quả rõ rệt.
Cây xấu hổ khi kết hợp với một số loại dược liệu khác cũng có hiệu quả cao trong điều trị chứng đau lưng. Bạn có thể tham khảo 2 bài thuốc sau:
Bài thuốc 2: Rễ bưởi bung, rễ cúc tần, rễ cây xấu hổ mỗi loại 20 gam, rễ đinh lăng, rễ cây cam thảo dây mỗi loại 10 gam. Sắc mỗi ngày 1 thang, uống 2 lần mỗi ngày bạn sẽ thấu chứng đau lưng giảm rõ rệt.
Có thể là hình ảnh về hoa, ngoài trời và văn bản cho biết 'CácBải NHỮNG BÀI THUỐC HAY TỪ CÂY XẤU Há”: XƯƠNG KHỚP, TRĨ, ĐAU LƯNG...'

Đăng ký tư vấn

    Bạn đang bị bệnh thế nào? Hãy nhập thông tin cơ bản để tôi có thể trực tiếp tư vấn cho bạn tốt hơn nhé!





    Tin cùng chuyên mục